dot dot


Facebook page
BAMBI
WBW
สมาคมพยาบาลนมแม่ประเทศไทย
ศูนย์นมแม่แห้งประเทศไทย
Birth a Baby by Silk Laef


สารอาหารทรงคุณค่า article

 ข้อชวนคิดที่ต้องฟันธงให้นมแม่แน่กว่าใครใคร

 

 

 1.นมแม่เป็นเลิศในคุณค่าทางโภชนาการ

เป็นอาหารทารกเดียวที่มีชีวิต มีภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ลูกอิ่มท้องและอิ่มใจและปลอดภัยจากโรคร้าย  น้ำนมแม่มีคุณสมบัติเฉพาะตัวให้คุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสมที่สุดกับการเติบโตของทารกไม่มีสารอาหารที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป นักวิชาการทุกสาขาจึงกำหนดน้ำนมแม่เป็นต้นแบบของนมและอาหารทารกทั้งหลายต้องพยายามผลิตอาหารให้มีปริมาณสารอาหารเมื่อดูดซึมได้ใกล้เคียงกับนมแม่ เราจึงพบว่านมผงมีการเติมสารโน่นสารนี่เพื่อเพิ่มคุณค่าของตนเองให้ใกล้เคียงนมแม่ แถมมีการแข่งกันใช้วัตถุดิบต่างๆที่เชื่อว่า จะทำให้คุณสมบัตินมผงนั้นใกล้เคียงกับนมแม่ 

 

2.นมแม่มีคุณลักษณะคงที่เท่าเทียม  ไม่มีชนชั้น ไม่เกี่ยงรวย ไม่เกี่ยงจน

 น้ำนมแม่ถูกสร้างมาเพื่อประกาศความเป็นสากลโดยแท้ น้ำนมแม่ทุกคนมีคุณค่าที่เหมาะสมที่จะช่วยส่งเสริมการเติบโตและ พัฒนาการลูกเรียกว่าแม่ใครก็เพื่อลูกคนนั้นไม่ว่าลูกจะตัวเล็กตัวใหญ่ เกิดก่อน เกิดหลังน้ำนมแม่ก็ปรับสูตรปรุงเฉพาะให้ล อย่างเหมาะเจาะ ดร.แจ็ค นิวแมน จากแคนาดาที่เคยมาพูดเมืองไทยปีที่แล้วจึงบอกว่านมแม่ไม่มีสูตรตายตัวเพราะปรับเปลี่ยน ตามความต้องการลูก นมแม่คนเดียวกันเวลาเช้า สาย บ่าย เย็นยังมีการปรับเปลี่ยนเกลือแร่ สารอาหาร แต่ละครั้งของการกินตอนต้น กับตอนปลายยังไม่เหมือนกัน จึงยากที่นงผงทั้งหลายจะทำได้ จะว่าไปแล้วนมแม่นั้นราคาแพงหาซื้อไม่ได้แต่แม่กลับไม่ต้องควักกระเป๋า จ่ายสักนิด ขอแม่ไทยทุกคนร่วมใจกันให้ลูกได้กินนมแม่ มีของดีอย่างนี้ ขอเพียงแม่ได้ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง กินอาหารดีมีประโยชน์ ที่ไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นอาหารราคาแพง รู้จักกิน รู้จักใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในบ้านในท้องถิ่น เพราะแกงจืดตำลีงข้างรั้ว  กล้วยน้ำหว้า ไข่ต้ม ก็ไม่ได้มีคุณค่าด้อยไปกว่าอาหารนำเข้าจากต่างประเทศแม้แต่น้อย

 3.นมแม่ไม่เกี่ยงแม้แม่จะทรงโตหรือทรงแฟบ และมี Package ที่เร้าใจไม่ว่าเล็กไม่ว่าใหญ่เลี้ยงลูกเติบโตได้ทั้งนั้น 

  น้ำนมแม่ถูกสร้างโดยกระบวนการแทนที่น้ำนมที่ไหลออกและสร้างตามความต้องการลูกที่บอกโดยการดูดนมจากอกแม่  ดูดมากก็มีมาก ดูดบ่อยก็สร้างขึ้นมาเร็ว เต้าใหญ่เต้าเล็กถ้า ไม่มีความพิการหรือความผิดปกติของเต้านม จะมีจำนวนต่อมน้ำนมเท่าๆกันสมรรถภาพเท่าเทียมกันขอแต่เพียงใช้งานอย่างเต็มที่โดยให้ลูกจากเต้าทุก 2-3 ชั่วโมงหรือ 10-12 ครั้งในหนึ่งวันในระยะแรกๆ อย่างน้อยก็ไม่ควรน้อยกว่า 8 ครั้งต่อวัน  จุดเด่นที่ไม่พูดถึงเป็นไม่ได้คงเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ใครเห็นตื่นเต้น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แถมให้ผิวสัมผัสนุ่มนวลอ่อนโยน รูปโฉมสีสันน่ามองมีเสียงดนตรีขับกล่อมตลอดการใช้งานดูดไม่ต้องกดสวิท ปิดเปิดให้เสียงเวลา ตั้งแต่เสียงเบสิก  ตุ๊บตั๊บ ๆของหัวใจแม่  เสียงแม่อารมณ์สุนทรีร้องเพลงให้ลูกฟัง เสียงพ่อแม่คุยด้วยโทนเสียงต่างๆกันไป บางราย  ยังได้ฟังเพลงเพราะจากพ่อแม่ช่วยสรรค์มาให้ สุดยอดไหมล่ะ

 4.แม่ใหม่สด Sterilized ปราศจากสิ่งปลอมปน ผลิตในระบบ Close system สุดยอดแห่งความปลอดภัยเกินกว่า ISO 14000  

ระบบการผลิตของนมแม่ปลอดภัยสุดๆจากการตรวจกรองของเสีย  ส่วนเกิน สิ่งที่อาจรบกวนระบบของลูกโดยระบบปลอดภัยของคุณแม่ มีเม็ดเลือดขาว  มีความเป็นกรดด่างในร่างกาย มีอุณหภูมิที่พอเหมาะคอยดูแลให้น้ำนม แม้แต่ยาที่แม่รับประทานยังแทบจะไม่สามารถผ่านไปรังแกลูกได้ มีส่วนผสมที่พอเหมาะ ปลอดภัย และคงคุณสมบัติที่ดีได้  แต่อย่างไรก็ต้องระมัดระวังไม่ใช้ยาสุ่มสี่สุ่มห้าต้องปรึกษาแพทย์ให้ดีก่อนใช้เสมอ  ความสดใหม่ไม่ต้องพูดถึง สดจากเต้า ดูดเมื่อไหร่ใหม่เมื่อนั้น ไม่มีบูด ไม่มีเสื่อมในภาชนะบรรจุุุที่ปลอดภัย  เป็นโรงงานที่ต้องได้รางวัล green product ส่งเสริมสิ่งแวดล้อมเพราะ Recycle 100% ไม่มีสารตกค้าง  ไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ

 

 

 




นมแม่...แน่กว่าใคร

น้ำนมไม่ไหลหรือน้ำนมน้อยทำอย่างไรดี article
น้ำนมแม่เหมือนหรือต่างจากนมกระป๋องอย่างไร
1ชั่วโมงหลังคลอดกินนมแม่ทันที
DHA ในนมแม่...ของดีที่ไม่ต้องเติม article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
เริ่มแรกอย่างมีพลัง กินนมแม่ตั้งแต่แรกเกิด Breastfeeding in first one hour save one million babies.